Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy Ở Tù Cũng Bị Côn Đồ "Hiếp Dâm"

( Nguồn bài vở: take2tango.com; photo Vũ Ánh báo Người Việt)
"Đãi Tiệc" Cả Đám "Chết Đói" của Cội Nguồn .
(LTS-Take2Tango): Một chuyện nhỏ đáng buồn, có thể mang tiếng chung cho giới cầm bút hải ngoại đối với đồng bào trong nước qua việc "ăn cướp cơm chim" từ một vài cá nhân quen thói chụp giật, đói khát không thể không vạch mặt ra rỏ ràng. Take2Tango đã hơn một lần kêu gọi yễm trợ buổi ra mắt sách của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy tại Nam California. Đã có gần 400 người đến tham dự theo lời kêu gọi của nhà văn Bích Huyền. Số người biết đến nhà văn Song Nhị và báo Cội Nguồn chỉ đếm được trong 2 bàn tay.
Theo thông báo từ ban tổ chức, tác phẩm "Viết Từ Hang Đá Nhỏ Lệ Cùng Dân" của nhà văn đối kháng Trần Khải Thanh Thủy được in 1,500 cuốn - giá mổi cuốn là 20 đô la. Tổng số tiền bán sách sẽ là 30 ngàn đô la. Với kinh nghiệm trong ngành ấn loát, chúng tôi biết chi phí thực hiện mổi cuốn sách độ 2 đô la. Như vậy số tiền gia đình nhà văn Trần Khải Thanh Thủy sẽ nhận được là 27 ngàn đô la.

Nhưng ngay bước đầu, đã có nhiều chuyện lem nhem xãy ra. Nhóm nhà văn Cội Nguồn thay vì làm được một việc có ý nghĩa thì lại tỏ lộ rỏ ràng tư cách của một Con Buôn Bịp Bợm. Số tiền tổng thu là 5,530 đô cho 250 cuốn sách được bán ra. Trừ chi phí con số còn lại phải đến tay gia đình nhà văn Trần Khải Thanh Thủy sẽ là 5,030.

Số tiền này thay vì xữ dụng đúng chổ như lời kêu gọi tốt đẹp của nó thì được các nhà văn "ăn cắp Cơm Tù" dành để đãi tiệc ăn uống, thuê khách sạn, đổ xăng..v.v. Và đến tay gia đình nhà văn Trần Khải Thanh Thủy 300 đô la thôi.

Từng đồng tiền chắt chiu, mồ hôi nước mắt của đồng bào Little Saigon dành cho nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đi về đâu (?). Bị ăn cướp chận đường hay bị bọn lưu manh móc túi (?). Ông Song Nhị và cả nhóm Cội Nguồn có Chết Đói lắm hay không mà phải làm việc tồi tệ như thế (?).

Danh sách "rùng rợn" của bộ biên tập Cội Nguồn được công bố như sau: Hà Thượng Nhân, Hà Trung Yên, Tô Thùy Yên, Chu Vương Miện, Tuệ Nga, Nguyễn Phúc Sông Hương, Lưu Trần Nguyễn, Tràm Cà Mâu, Cao Mỵ Nhân, Tâm Huyền (Canada), nhà thơ quá cố Trình Xuyên, Lê Vũ (Australia), Ngô Văn Thọ, Bùi Duy Thuyết, Khương Hạ, Thinh Quang, Nguyên Châu, Nguyễn Trung Dũng, Nhật Thịnh, Khuê Dung, Diệu Tần, Hoàng Hương Trang, Khải Vinh, Phúc Hữu, Kiêm Ai, Lâm thùy Giang, Ðào Vũ Anh Hùng, Khang Lang, Huỳnh Ngọc Ðiệp, Ngô Minh Hằng, Phạm Ngọc, Quang Tuấn, Thanh Thanh, Trần Vấn Lệ, Triều Nghi, Võ Ý, Ý Yên, Hồ Linh, Nguyên Khôi, Phan Viết Phùng, Khải Minh (Canada), Thái Quốc Mưu, Vân Ðình, Ðỗ Bình (Pháp),Vũ Ký (Vương quốc Bỉ), Huyền Trân, Huy Trâm, Lê Nguyễn, Ngô Ða Thiện, Nguyễn Ðức Bạt Ngàn, Bích Thuận, Kiều Loan, Ðan Hùng, Hoài Hương, Hương Nam, Hữu Huân, Dzạ Chi, thi sĩ Đông Nghi, Đăng Lệ Khánh, Thanh Thương Hoàng...

Nếu chia ra thì mổi vị sẽ được bao nhiêu $ $ $... Quý đọc giả quen nhà văn nào trong danh sách kể trên, xin năn nĩ họ đừng lấy đồng $ $ $... nhơ bẩn kia dùm. Nó hôi tanh lắm quý nhà văn ạ. Quý vị nào nhất định không lấy số tiền bẩn thỉu kia xin thông báo để chúng tôi tạ lỗi.

Nếu Cội Nguồn minh định kinh doanh thì không ai thắc mắc. Hành động lợi dụng nhà văn đối kháng Trần Khải Thanh Thủy đang ở trong tù để "kiếm cơm" không thể tha thứ được. Song Nhị và Cội Nguồn đã "bán đứng" cộng đồng hải ngoại... Chúng ta không thể để người dân trong nước khinh thường. Chúng tôi sẽ trở lại việc này trong một bài viết khác.

Mong rằng các đồng nghiệp ở San Jose, nơi ông Song Nhị cư ngụ làm sáng tỏ việc này. Ước mong bạn đọc gọi phone "năn nĩ" ông Song Nhị đừng cướp giật tim óc của một nhà văn đang trong vòng lao lý của Việt Cộng. Số phone của tòa báo: (408) 729 8352. Chúng tôi sẽ công bố Email của Cội Nguồn trong bài viết khác để đồng bào ngoài nước Mỹ gửi điện thư... Xin ông đừng làm thế.

Chúng tôi nhận được bản lên tiếng của nhà văn Bích Huyền (đính kèm bên dưới), được sự xác nhận của ca nhạc sĩ Việt Dzũng, nhà báo Việt Hải qua phone. Chúng tôi gọi điện thoại cho nhà văn Song Nhị ở số (408)329-0292 thì máy không có người trả lời.

Để tránh tình trạng đồng hương miền Bắc Cali bị Lừa Bịp ở buổi ra mắt sách vào cuối tuần này như đồng bào ở Little Saigon vừa bị, Take2Tango xin phổ biến nguyên văn Bản Tường Trình như sau:

Bản Tường Trình của Bích Huyền về Buổi Chiều Văn Nghệ và Giới Thiệu
tác phẩm "Viết Từ Hang Đá Nhỏ Lệ Cùng Dân" của nhà văn đối kháng
Trần Khải Thanh Thủy tại Quận Cam, miền Nam Cali...

Vì tình văn học nghệ thuật với anh chị em trong Tạp chí Nguồn (thuộc Cơ sở Cội Nguồn) tại thành phố San Jose, nhất là vì lòng cảm phục và ngưỡng mộ một phụ nữ, một nhà văn đối kháng đầy can đảm như Trần Khải Thanh Thủy, tôi đã nhận lời tổ chức buổi ra mắt tác phẩm Viết Từ Hang Đá Nhỏ Lệ Cùng Dân của TKTT do Cơ Sở Cội Nguồn xuất bản tại phòng hội Lê Đình Điểu thuộc nhật báo Người Việt, quận Cam Nam Cali ngày 15/9/2007 vừa qua.

1.- Buổi sinh hoạt như các báo chí tường thuật, được đánh giá là thành công cả về ý nghĩa, tinh thần lẫn tài chính. Hàng trăm người đến dự đã phải trở về (có người vội vào mua sách rồi chạy ra về ngay) vì không có chỗ đậu xe, không có một chỗ đứng trong hội trường. Mọi người cùng một lòng như Ban Tổ chức "... tất cả tấm lòng dành cho tác phẩm & tác giả TKTT " mà Cơ sở Cội Nguồn đã ghi trong tấm bảng để bên cạnh thùng tiền. Cho nên ngoài số tiền mua sách giá chính thức, đã có rất nhiều người mua sách với giá $100, $50 ...Số tiền thu được là 5,530 Mỹ kim (thùng tiền được khui ra, đếm và trao cho nhà văn Song Nhị, thuộc cơ sở Cội Nguồn trước sự hiện diện của nhà văn, nhà Đạo Diễn Điện Ảnh và bà Đỗ Tiến Đức, nhà văn Diên Nghị, nhà thơ Ngọc Bích, ông bà Trần Dật, nhà báo Trần Việt Hải ..v...v..). Số sách bán được khoảng 250 cuốn.

Sau đó các anh chị em Cơ Sở CN về lại San Jose.

2. -Một ngày sau, tôi nhắc chúng ta nên soạn một bản tường trình chi thu công bố trên truyền thông báo chí khắp noi .

Qua phone trao đổi, tôi được biết các anh chị Cội Nguồn quyết định dành cho Trần Khải TT "vài ba trăm" (viện cớ gửi nhiều, TKTT và gia đình sẽ bị làm khó dễ), số tiền còn lại trong quỹ CN sẽ dùng để điều hành Tạp Chí Nguồn. Tạp Chí Nguồn sống thì tiếng nói dân chủ sẽ bay xa ...

Tôi không đồng ý và nói đây là số tiền của đồng hương Nam Cali dành cho TKTT. Tôi có những đường dây gửi tiền an toàn kín đáo.

Báo Người Việt không lấy tiền thuê hội trường, Ban nhạc, Ca sĩ trình diễn, dàn âm thanh tốt nhất không lấy tiền công ngay cả một bữa ăn cảm ơn của Ban Tổ chức mà cá nhân tôi ngỏ ý trả cho miền Nam, cũng không một ai nhận lời, Radio Bolsa đọc quảng cáo free trong 1/2 tháng, trong đó có những thành viên gia đình Bolsa như Việt Dzũng, Uyển Diễm làm MC ..v..v...

Tất cả vì Trần Khải Thanh Thủy.

Không ai vì Tạp Chí Nguồn, thậm chí có người còn không bao giờ biết có Tạp Chí Nguồn. Mà ngay chính các bài phát biểu, trong những bài diễn văn cũng đều nhắc đến TKTT mà thôi.

3.- Thấy các thành viên cơ sở Cội Nguồn khăng khăng với quyết định của nhóm, tôi phải nói nếu thế thì CN phải trả tiền cho Người Việt, cho Radio Bolsa 1/2 tháng đọc miễn phí mời đồng hương tham dự, trả tiền cho ban nhạc, cho ca sĩ, cho rất nhiều người đóng góp trong buổi Ra Mắt Sách (RMS) như MC, những người tình nguyện bê thêm ghế, điều chỉnh âm thanh, cho mượn thêm micro ..v...v...Cộng thêm với số tiền $400 tôi còn giữ và $300 chị Bích Hà cho biết (vì những người này chỉ muốn chúng tôi trao tận đến gia đinh TKTT). Chúng tôi cũng có một số tiền gửi về cho TKTT.

3.- Tôi chỉ chi ra $50 banner và tem thư gửi sách gửi thiệp mời và 50$ cho nhân viên phụ trách trông nom phòng hội (năn nỉ mãi em đó mới nhận), tất cả $200.

4.-Tôi vẫn nhắc nhở các anh chị phải thận trọng trong việc chi tiêu.

Nội vụ này kéo dài trong lúc tôi nôn nóng chờ đợi các thành viên cơ sở CN họp bàn để đưa ra một bản tường trình.

Ngày 18/9/07 (tức ba ngày sau buổi RMS) tôi nhận được bản Tường trình qua hình thức một lá thư mà nhà văn Song Nhị gửi cho tôi.

Xin trích một đoạn nguyên văn:

"... - Số tiền thu được tổng cộng 5,530 USD.

Tiền bán Tạp Chí Nguồn 105 USD. Kể ra đây là một số thu khá nhiều (nhưng so với cuốn hồi ký của cựu Thủ tướng Nguyễn Bá Cẩn tại San Jose thì chưa nhiều).

Số chi cho tiền in (cả đánh máy layout) 4,300$. Phần tiền layout cũng dành yểm trợ cho tạp chí Nguồn.

- Tiền khách sạn 365$

- Tiền xăng (xe nhà) 50$

- Tiền in thiệp mời và tem thư 324$

- Tiền đãi Ban Tổ chức tại nhà hàng Seafood World 240$

- Tiền đãi nhà hàng Tàu (chiều thứ sáu) 82$

- Tiền banner 50$

Như vậy số thu sau khi trừ số chi chị tính xem còn lại bao nhiêu?

Tôi đang rất bận cho số báo Nguồn sẽ in trong tuần này, tôi sẽ thông báo tổng quát, chờ buổi họp sau mới bàn vào chi tiết.

Chúng tôi sẽ gửi quà trong vài ngày nữa về gia đình TKTT. Mọi chứng từ đều có lưu giữ.

Vấn đề gửi tiền cho các nhà dân chủ, chúng tôi không thể thực hiện. Lý do: Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn là tổ chức hoạt động dưới quy chế non-profit của chính phủ liên bang và tiểu bang với điều khoản bắt buộc không được vận động, yểm trợ bất cứ cá nhân hay tổ chức chính trị nào. CSTV/CN cũng như các tổ chức, đoàn thể, công ty, xí nghiệp đều có tôn chỉ, mục đích, đường hướng, policy riêng ..."

Lá thư Tường trình này Cội Nguồn đồng kính gửi nhật báo Nguời Việt, Radio Bolsa, chị Bùi Bích Hà, nhà văn Đỗ Tiến Đức, ông bà Trần Dật.

5. - Đọc xong Bản Tường trình, tôi lạnh cả người và mắc cở! Tôi có cảm giác đau đớn, thất vọng!

Trần Khải Thanh Thủy không có một đồng nào của đồng hương Nam Cali.

* Khi tôi trả lời từng điểm của bản Tường trình, không đồng ý tính tiền chi trên tổng số sách in, mà chỉ tính tiền chi cho một cuốn sách in với tiền vốn là 3$ (chẳng hạn) trên đầu số sách bán hôm đó. Không đồng ý số tiền khách sạn, ăn uống (mọi người nên chia ra tự trả). Thư không đuợc trả lời.

* Đợi 2 ngày. Tôi phải gọi phone cho Việt DZũng. 10 phút sau, Việt Dzũng kể với tôi đã nói chuyện phone với nhà văn Song Nhị, yêu cầu Cội Nguồn trong vòng 48 tiếng đồng hồ phải đưa ra một bản tường trình mới cho báo chí truyền thanh, phải gửi hết số tiền của Nam Cali về cho gia đình TKTT sau khi trừ chi phí in ấn, xuất bản. Nếu không nội vụ sẽ đưa ra công luận.

Sáng ngày 20/9, Việt Dzũng báo tin CN hứa sẽ chia đôi số tiền.

6. - Tôi chờ đợi Bản Tường Trình mới, không phải chỉ 48 tiếng mà phải chờ thêm 2 lần 48 tiếng nữa, và tối thứ Hai 24/9 tôi mới nhận được email lá thư NV Song Nhị viết bằng mực màu xanh:

"... Hôm qua 10 người trong Ban điều hành Cội Nguồn và cộng tác viên họp, tôi đã trình bày chi tiết và quyết định chung. Nhiều ý kiến đưa ra. Nhưng ý chung vẫn là cám ơn công lao của chị trong việc tỗ chức buổi RMS.

Về số tiền, dù chưa có được biểu quyết chung, nhưng tôi đã trích ra $1,500 là tiền nhuận bút tác quyền của tác giả, và đã gửi lần thứ nhất, đã có hồi báo. Sẽ gửi tiếp đến khi hết số tiền này.

Sau này sẽ gửi tiếp tục khi thu thêm tiền bán sách ..."

7. - Tôi đề nghị Cội Nguồn viết một Bản Tuờng Trình chi tiết - không phải một lá thư viết cho cá nhân tôi - để công khai trên truyền thông báo chí với từng điểm chi thu rõ ràng .

Bán bao nhiêu cuốn sách? Tiền ủng hộ ngoài sổ sách bán là bao nhiêu?

Gửi về cho gia đình TKTT bao nhiêu? Giấy biên nhận ngày nào, ai ký nhận? Còn lại bao nhiêu? VV...và VV...

8. - Trong những ngày chờ đợi, Hội Bảo Vệ Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy ở Úc châu và Ông Đỗ Bá Tân - chồng nhà văn TKTT liên lạc với tôi, ngỏ ý cám ơn những người xuất bản sách, Ban Tổ chức buổi RMS, đồng hương Nam Cali đã thương yêu TKTT mà đón nhận đứa con tinh thần của TKTT.

Tôi có hỏi gia đình đã nhận được tiền 1,500$ chưa, thì được ông Tân cho biết là không.

Tôi có gửi tin trên đến Tạp Chí Nguồn (qua NV Song Nhị) cũng như những người đóng góp cho buổi RMS (chị Bùi Bích Hà, anh Chu Tất Tiến, Việt Dzũng, anh Đỗ Tiến Đức...). Cội Nguồn không còn liên lạc với tôi nữa, dù tôi vẫn gia thêm thời hạn để tôi có bản Tường Trình chi tiết công khai trên báo chí truyền thanh.

Tuy nhiên tôi vẫn được xem những lá thư trao đổi của các anh chị em liên hệ vì chuyện chung, được biết Cội Nguồn giải thích không tin tưởng ông chồng TKTT và gửi cho bà mẹ. Tôi nhờ hỏi thì bà mẹ TKTT cũng không nhận được một đồng nào.

9. - Sau bao nhiêu ngày chờ đợi Thi Văn Cội Nguồn liên lạc lại, để tôi có bản Tường trình đầy đủ rõ ràng, nhưng tiếc thay, tôi không được đáp ứng. Sau bao nhiêu đêm mất ngủ vì lo buồn, tôi thật sự đã quá mệt mỏi nếu không nói là tinh thần và sức khoẻ bị suy xụp, công việc làm hàng ngày gần như bị tê liệt. Tôi muốn công khai trước dư luận nhưng lại nhận được nhiều lời khuyên nên giải quyết trong nội bộ, và tôi lại cố chờ đợi ...và chờ đợi.

Nhưng hôm nay, qua hơn nửa tháng chịu đựng, cùng những lời khuyên của nhiều văn hữu, nghệ sĩ Nam-Bắc Cali, tôi thấy mình phải tự quyết định.

Tôi nghĩ rằng nếu mình không nói ra thì chính mình bao che cho cái xấu tồn tại, nhất là trong buổi RMS tại San Jose ngày 6/10/2007, vẫn có tên tôi ghi trong Ban Tổ chức in trên Thiệp mời.

Trân trọng kính tường trình

Quận Cam ngày 3 tháng 10, 2007
Bích Huyền
(Người tổ chức RMS của nhà văn TKTT tại Nam Cali 15/9 vừa qua)

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Kính thưa tất cả Quí Vị và Quí Bạn
Kính thưa nhà báo Thế Phương,
chủ trương trang báo điện tử Take2tango,

Trước bản tin của nhà văn Bích Huyền, người trong ban tổchức ra mắt cuốn "Viết Từ Hang Đá Nhỏ Lệ Cùng Dân " của nhà văn đối kháng Trần Khải Thanh Thủy (Cơ Sở Cội Nguồn xuất bản) tại Quận Cam , CẠ ngày 15 tháng 9 năm 2007, công bố trên các diễn đàn và báo chí về việc Cơ Sở Cội Nguồn đã xử dụng phần lớn số tiền thu được trong buổi ra mắt sách vào việc khác thay vì phải gởi số tiền đó đến gia đình nhà văn Trần Khải Thanh Thủy hoặc gởi lại cho ban tổ chức để ban tổ chức chuyển đến nhà văn TKTT theo như tinh thần của cuộc ra mắt sách và
của ban tổ chức . Nhà văn Bích Huyền cùng Ban tổ chức giúp Cơ Sở Cội Nguồn tổ chức cuộc ra mắt sách ở Quận Cam với mục đích ủng hộ cho nhà văn Trần Khải Thanh Thủ y hiện đang bị nhà cầm quyền Cộg sản Việt Nam cầm tù. Đọc bản tin của nhà văn Bích Huyền công bố, người Việt Nam tị nạn CS nào trọng lẽ phải cũng cảm thấy bất bình.

Kính thưa Quí Vị và Quí Bạn
Kính thưa nhà báo Thế Phương,

Trên tờ báo điện tử của Take2tango do nhàbáo Thế Phương phụ trách, ngày 03 tháng 10 năm 2007 mục " Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy ở Tù Cũng Bị Côn Đồ Hiếp Dâm" bình luận về việc làm này của Cơ Sở Cội Nguồn. Trong bài bình luận có một đoạn công bố danh sách của ban biên tập Cội Nguồn.

Trong danh sách ban biên tập đó, có tên Ngô Minh Hằng.

NMH được điện thoại cho biết tin và NMH vào trang Take2tanggo kiểm chứng lại thìthấy đúng như vậỵ

Kính thưa Quí Vị và Quí Bạn
Kính thưa nhà báo Thế Phương

Ngô Minh Hằng xin minh xác: Ngô Minh Hằng không hề cộng tác với tạp chí Cội Nguồn và không là ban biên tập của tạp chí Cội Nguồn.
Vìthế, tất cả những việc làm của Cơ Sở Cội Nguồn, tốt hay xấu, NMH không có tránh nhiệm.

Kính thưa nhà báo Thế Phương,

Vì trang báo điện tử Take2tango có đăng bài bình luận về Cơ Sở Cội Nguồn và trong danh sách ban biên tập có tên Ngô Minh Hằng thì NMH cũng xin vì lẽ công bình và vì sự thật, Take2tango, nhà báo Thế Phương, cũng đăng lời minh xác này của NMH lên Take2tango để độc giả khắp nơi không hiểu sai sự thật

Xin cảm ơn nhà báo Thế Phương.

Trân trọng cám ơn Quí Vị và Quí Bạn


Ngô Minh Hằng

NGUOICUVIECMOI nói...

Đúng là một lũ ăn cướp. Tôi không ngờ ở hải ngoại cũng có người chết đói như vậy. Ăn cướp tiền từ thiện, quyên góp cứu trợ, là những hành động bần cùng, dơ bẩn.

Nặc danh nói...

Ôi cái tin này làm em giật mình. Tù ăn cắp cơm tù đã đành, không tù thì lẽ nào lại làm thế?

Mà cái nhà bác nào đó hình như ở cùng thành phố với em nữa, ôi, thế thì em cũng nhục lây mất rồi.

Nhưng, chuyện đời muôn mặt, hay ít nhất cũng "Two sides to every story." Chắc chỉ là hiểu nhầm nhau thôi. Có lẽ nào chỉ vì hơn 5 ngàn bạc mà các bác nỡ lòng...

Vậy thì thế này, em đề nghị các bác tổ chức, tình ngay lý gian thế nào không biết, cứ đưa hết 5 ngàn ra cho được việc, dù có thể lỗ lã vào tiền túi, phải năn nỉ mượn tạm vợ nhà, hay hàng xóm, vv... mới có được số tiền trên. Nói thật, nếu là em ư? Em còn "tố" thêm 5 ngàn nữa cho chẵn 10 ngàn. Ấy rồi ta mới có lý do vỗ ngực xưng tên chứ, rằng thì là mà, hmmm, ta dù tồi cũng đâu tồi dữ vậy, ta là người chứ có là thú đâu, xin quí vị một tẹo, hiểu lầm kiểu đó là chửi cha ta rồi nhá.

Cọp chết để da, người ta chết để tiếng. Tiếng đây là tiếng tốt các bác ạ. Không thì thôi, chứ cái tiếng (ở Mỹ) ăn cướp cơm tù (ở Việt Nam) nó nhục lắm cơ. (Lại) nói thật, các bác liên hệ mà có họ hàng với em, em cũng xin đăng "cáo phó," từ ngay! Nhục nhã chịu đời sao thấu?

Nặc danh nói...

Gởi Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy

[Nỗi đau xót của người tù bị bóc lột]

Song-Nhị cùng cơ sở Cội Nguồn!
Rõ là bản chất lũ con buôn!
“Viết Từ Hang Đá” dòng dòng tủi!
“Nhỏ Lệ Cùng Dân” giọt giọt buồn!
Lén gửi tâm tư ra hải ngoại
Những mong tác phẩm được lên khuôn!
Nào ngờ gặp phải phường vô loại
Ra Mắt Sách rồi bốc lủm luôn!

October 3, 2007

Hồ Công Tâm

Nặc danh nói...

To: NGUOICUVIECMOI , cẩu mi nói ăn cướp là hành động dơ bẩn không sai . Vậy sao cẩu mi bênh vực lủ ăn cuớp đảng VC . Đảng VC không những ăn cướp trắng trợn mà còn đàn áp sát hại khủng bố tam tộc người vô tội . Cẩu mi có thấy điều đó chứ ?
Dù sao lần này ông cho cẩu mi một điểm , là cẩu mi biết ăn cướp là điều xấu . Cẩu mi nhớ ráng lên nhé , hảy lên tiếng cái đảng VC ăn cướp dùm cho bà con nhờ .

Người yêu nước : Trần Khải Thanh Thuỷ
Kẻ phản quốc : Hồ chí Minh

Nặc danh nói...

bà TKTT này đang ở tù có chính phủ nuôi không tốn tiền ăn , tiền nhà và còn đem lại sự yên bình (nhờ bị nhốt) không có lộn xộn cho dân địa phương . Vậy bà ta đâu có cần tiền làm gì ? Đưa tiền nhiều cho bà thì bà hối lộ VC để ra tù thì bà quậy phá tùm lum . Thôi đừng ai gởi tiền để bà hưỡng nhàn trong nhà tù thì thiên hạ mới có thái bình

Chồng bà TKTT

Nặc danh nói...

THẾ THÁI NHÂN TÌNH

Chao ôi ! Lại chuyện bạc , tiền
Vì đâu nên nỗi đem lên chốn này !?
Sự đời nghĩ thật ngán thay
Đấu tranh chống cộng như vầy được sao ?
Thà đành dưa muối , tương chao
Còn hơn cá thịt , khỏi cào lương tâm
Từ đây Thanh Thủy nhủ thầm
Bẻ ngay cây viết nói rằng : bye bye ....
Django

Đialinh nói...

Đọc toàn bài với nội dung tiền bán sách cộng tiền ủng hộ , sau khi khấu trừ những chi phí Cần Thiết thì phải được gửi đến gia đình nhà văn TKTT. hoàn toàn đúng đắn với tâm nguyện của người đứng ra giới thiệu sách ??

Với cương vị một người đọc lý do hơi khó hiểu cho tôi là ; Tại sao
phải nêu lên toàn bộ danh sách những người cộng tác với Cội Nguồn

Đồng thời từ ngữ của nhà văn thực sự Khó Hiểu ? khi dùng một câu :
Danh Sách Rùng Rợn của BỘ biên tập
mà không dùng BAN biên tập ? coi bộ cái mủ Bộ công an hay Bộ chính trị của tập đoàn Heo Chó Mèo rồi đó

Đồng thời từ ngữ Rùng Rợn đã thể hiện cho cái gì ? Nội dung tác phẩm của họ hay hành động của họ ?
Hơn nữa trong cái danh sách 60 người nầy có kẻ đã Qúa Cố là Trình Xuyên , có kẻ ở Pháp,Bỉ, Úc và Canada không lẻ họ đồng có mặt trong buổi tiệc hoặc chia chác cùng Cội Nguồn quyền lợi gì chăng ?
Có thể mượn diển đàn Vietland làm
nơi Bút Chiến hoặc Thanh Minh Thanh Nga {đã có Ngô Minh Hằng thanh minh rồi đó }.
Hà hà mỗi lần có biến cố Lớn như vụ đàn áp người dân Miến Điện mà có thể Việt Nam ta Next thì Y Như Rằng sẻ có những đề tài khiến mọi người phải Lạc Lõng Tư Tưởng ?

Thôi thì xin những người Cột thì sẻ Biết tìm đường mà Mở nhé ?

Nặc danh nói...

Gửi Django !
===================================
THẾ THÁI NHÂN TÌNH

Chao ôi ! Lại chuyện bạc , tiền
Vì đâu nên nỗi đem lên chốn này !?
Sự đời nghĩ thật ngán thay
Đấu tranh chống cộng như vầy được sao ?
Thà đành dưa muối , tương chao
Còn hơn cá thịt , khỏi cào lương tâm
Từ đây Thanh Thủy nhủ thầm
Bẻ ngay cây viết nói rằng : bye bye ....
Django
====================================

Đọc xong bài thơ của Django tôi cảm thấy biết ngán mấy nhà chống cộng dỏm. Lợi dụng đấu tranh dân chủ thật ra chỉ để kiếm tiền. Theo tôi biết, nếu là người dân xứ Mỹ dù đi rửa chén cũng kiếm được ngàn mấy hai ngàn đồng /1tháng, chỉ có những người lười mới thất nghiệp mà thôi. Vậy mấy ông kẹ gạt tiền này chắc cũng lười tới da thì phải. Tội nghiệp TKTT vì nghe theo lời xúi của mấy ông chống nạnh dỏm này mà phải ở tù, bây giờ còn bị đem ra "bán" lấy tiền nữa, thật tội....!

Bài báo này dùng từ "Hiếp dâm" là không đúng, mà phải nói là : "Bọn côn đồ cùng nhau ăn cứt bà TKTT".

NCVM.

Nặc danh nói...

Tôi đọc bài này tôi thấy mấy ông ban tổ chức quyên góp hải ngoại thật là sướng, được ăn nhà bằng tiền quyên góp, có khi còn được chia. Ở VN thì khác, khi người ta tìm người thành lập ban tổ chức , thì chọn những người đã có lòng hảo tâm , trung thực
và biết ăn "cá kho tiêu". Ở VN những người trong ban tổ chức thì phải quyên góp trước và nhiều hơn người bình thường, nếu thoái mái tay chân thì sẽ bị gọi bằng ban 'Tổ Cứt" .

Tôi đã từng hợp đồng làm một Show ca nhạc gây quỷ ủng hộ anh CSGT bị đâm chết khi đang thi hành công vụ.
Nói thật nhé....chỉ 6 ngày phát động thì số tiền ủng hô lên tới 2 tỷ 6 rồi(khoảng 160.000usd), banner quảng cáo không cần phải mua, mà có người tranh nhau xin hiến tặng trên 50 cái 1x2 mét. Sau khi trừ 275 triệu tiền âm thanh ca sĩ ...v..v...số tiền còn lại được thông báo rộng rãi trên TIVI và chuyển ngay trong đêm đó đến tay người nhận.

So lại với chuyện này tôi thấy hỡi ơi làm sao ....! Gây quỷ ủng hộ "Nhà đấu tranh dân chủ" mà chỉ có 5300usd thì thật là chua xót, số tiền đó chưa bằng tiền của mõt trại hòm hiến tặng cho đêm từ thiện mà tôi làm. Vậy mà còn cắn nuốt đủ thứ, hỡi ơi NVHN...! Đừng dạy khờ mà quyên góp cho hội trời đánh đó nữa, không đến tay người nhận đâu.

NYN.