LM Phêro Phan Văn Lợi bị đấu tố khiếm diện!

Hôm nay vào khoảng 5 giờ25’sáng, LM PVL gọi đến cho chúng tôi hay về tình trạng khẩn cấp của ngài, có thể bị bạo quyền csVN đến bắt bất cứ lúc nào. Chúng đã chuẩn bị bằng cách mời LM và gia đình đến dự nhưng không ai đi cả. Có người quen của Cha Lợi đã cho biết rằng: Cuộc đấu tố diễn ra vào lúc 8giờ rưỡi tối ngày 30-9-2007 tại một trường học thuộc phường Phước Vĩnh, thành phố Huế, nơi ngài cư trú tại số 16/46 đường Trần Phú. Khoang 20 cong an va chung 100 người dân, đông và mạnh miệng nhất là những cán bộ hưu trí, nhóm người này chờ đợi nhưng không thấy cha và gia đình tới thì có người đề nghị đem xe đến nhà chở nhưng lại không dám làm, bèn họp nhau tố cáo cha không làm tròn trách nhiệm của một Linh Mục nhưng lại phản động theo ông LM Lý, bây giờ ông Lý vào tù rồi lại thay thế ông ta hoạt động chống đối nhà nước, liên lạc với nước ngoài, trả lời phỏng vấn của báo chí nước ngoài, làm báo để xuyên tạc nói xấu nhà nước và nhân dân ta. Tóm lại, theo lời LM Lợi thì đây cũng là cuộc đấu tố giống như họ đã làm đối với anh Nguyễn khắc Toàn vậy.
Một ông cán bộ hưu trí bên cạnh nhà ngài đã lên tiếng rằng: Xưa nay trong tổ của ông vẫn tốt, chỉ có ông Lợi là người cần phải trừng trị । Cha Lợi cho biết, ngay từ sáng nay 1-10-2007 ngài đã không thể lên mạng Internet được nữa, báo TDNL số 36 đã làm xong rồi nhưng không gửi được nên sẽ phải nhờ máy khác chuyển đi। LM Phêro cho biết ông bà Cố vẫn bình thản trước tin này, và cha cũng luôn phó thác mọi việc trong sự quan phòng của Thiên Chúa। Ngài cũng thêm rằng trước đây họ đã tổ chức đấu tố một lần trong tổ nhưng cha không biết sau có người nói lại mới hay, bây giờ họ lại tổ chức ở cấp phường tức trên bình diện rộng lớn hơn. Tiếp theo không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa, xin mọi người hiệp thông cầu nguyện cho Linh Mục Phêro Phan văn Lợi được mọi sự bình an, nếu có tin gì mới chúng tôi sẽ loan báo sau. Bản tin này được gửi đi bởi Lương Tâm Công Giáo tại San Jose, Hoa Kỳ.


Khẩn báo. LTCG


3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thật khó có thể tưởng tượng được rằng,sang đến thế kỷ này rồi mà ở VN vẫn còn tồn tại kiểu đấu tố thời CCRĐ bất chấp dư luận.

Trò đấu tố này có thể thỏa mãn một số người theo kiểu " tự sướng" nhưng chắc chắn lợi bất cập hại.

CÒn nữa, tôi chưa thấy ai bị đấu tố theo kiểu này mà được giác ngộ để trở về với " tình thương mến bao la" của đảng cả.

Nặc danh nói...

Vậy là anh Hồ Gươm "nhanh chân" vào đây nhất ;-)
Chuyện đấu tố hả? Không cần anh "giác ngộ" đâu, cũng không cần anh phục, chỉ cần anh sợ là được. Nói xin lỗi, nếu tôi là thằng công an, "đối tượng" cỡ như anh Hồ Gươm thì dù anh có hứa hẹn "thần phục" cách mấy tôi cũng chẳng tin, phải doạ cho anh sợ, như tụi du đãng mafia nó quan niệm: respect hay fear đều mang lại kết quả như nhau. Và như thế thì tôi nghĩ đây là chính sách của "ta" đó, nhất quán từ trước tới nay, từ thời đấu tố ruộng đất. Ờ, thì nó có quê mùa, lỗi thời thật đó, nhưng "ta" hy vọng nó vẫn còn hiệu nghiệm, vì thực ra ngoài nó ra cũng chằng còn cách nào khác tốt hơn.
Chúc anh vui nhé! Nhớ nghiên cứu viết nhiều bài chủ cho mọi người đọc.

Dzũng Đakao nói...

Xém chút xíu là vô trước anh Hồ Gươm rồi và bây giớ lại thua Anh/chị Rhapsody nữa ,
Thưa anh HG ,đã vô thế kỹ 21 rồi mà còn cư xữ như t/kỹ 20 , chỉ có VC mói làm được .
Dzũng Đakao