Houston: Thêm một billboard “Phiên tòa bịt miệng”


Bài và hình: Phan Phương (từ Houston, Texas)

HOUSTON, TEXAS - Tấm billboard thứ hai với hình linh mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng trong phiên tòa ở Huế (hôm 30 tháng Ba, 2007) vừa được dựng lên tại thành phố Houston, tiểu bang Texas vào trưa Chủ Nhật, 30 tháng Chín năm 2007.
Địa điểm dựng billboard là một vách tường của trụ sở Little Saigon Radio và tuần báo Việt Tide nằm sát bên xa lộ 59 (số 7080 Southwest Freeway) về hướng Nam. Người ta có thể thấy rất rõ billboard khi đi từ downtown Houston bắt đầu vào Exit đại lộ Bellaire, nơi tập trung hầu hết các cơ sở thương mại, văn hóa xã hội, tôn giáo… của khoảng 150 ngàn người Việt tại Houston. Cũng giống như bức billboard đầu tiên được dựng vào ngày 3 tháng Chín năm 2007 trên trên xa lộ huyết mạch 59, billboard lần này có diện tích 14 x 40 feet, trên đó là bức ảnh linh mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng với dòng chữ “Human Rights for Vietnam Now!”
Tác giả của tấm billboard là Ủy Ban Phát Huy Dân Chủ Và Nhân Quyền tại Houston trong một nỗ lực sẽ dựng lên khoảng 4 billboard hình linh mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng vào năm 2007। Sau billboard này, dự tính billboard thứ ba sẽ được dựng lên trên xa lộ 45 Norht góc đường Tidwell vào cuối tháng 10 và billboard thứ tư là tại một cơ sở tư nhân góc đường West Bellfort và Bellway 8.

Buổi lễ cắt băng khánh thành billboard lần thứ hai này đã có mặt đại diện của các hội đoàn, cơ sở tôn giáo, các đảng phái chính trị… của cộng đồng người Việt tại Houston cùng các cơ quan truyền thông। Bài phát biểu của các thanh viên trong Ban Tổ Chức và đại diện người dân Việt Nam tại Houston đều cho rằng đây là việc làm thiết thực ủng hộ cho phong trào đấu tranh đòi tự do dân chủ tại quê nhà đồng thời đánh động lương tâm của chính giới và người dân Hoa Kỳ về sự thật đang diễn ra tại Việt Nam. Công việc này còn như một lời nhắn gởi tới người dân trong nước là công cuộc đấu tranh của người dân trong nước luôn có sự ủng hộ của người Việt hải ngoại.

Có mặt trong buổi lễ khánh thành billboard, bà Mai Khanh, Tổng quản trị của Little Saigon Radio và tuần báo Việt Tide, cho biết chủ trương của hai cơ quan này luôn ủng hộ phong trào đấu tranh tự do dân chủ tại quê nhà và đồng ý để billboard hiện diện trong suốt một năm mà không tính bất cứ một chi phí nào।

Các tấm billboard hình linh mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng đã từng được người Việt hải ngoại dựng ở rất nhiều nơi như trên xa lộ 101 San Jose, California, thành phố Brisbane, Úc, Houston, Texas và mới đây là tại Little Saigon, miền Nam California.

Không có nhận xét nào: