Cộng Sản đớp hết 33 triệu đô Mỹ giúp thương phế binh 2 Miền VNCH & Bắc Việt

Chuyện 33 triệu đô la của Hoa Kỳ giúp TPB hai miền Nam Bắc là có thật .
Huy Phương NV

Chúng tôi vừa nhận được một lá thư gởi từ Việt Nam, ghi ngày gởi từ 6 tháng trước:

“Bình Ðịnh ngày 12 Tháng Ba năm 2007

Kính gởi các cơ quan truyền thông báo chí hải ngoại .

Chúng tôi một số chiến binh thuộc Tiểu Ðoàn E.210 chủ lực tỉnh Bình Ðịnh cũ và một số các chiến binh thuộc Sư Ðoàn Sao Vàng thuộc QK. 5 chính quy Bắc Việt.



Trong những ngày qua chúng tôi được tin một số anh em thương phế binh của miền Nam cho biết, thân nhân của họ nhân chuyến về thăm quê hương cho biết: “Bộ Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ có tài trợ một ngân khoản 33 triệu Mỹ kim cho thương phế binh và cô nhi quả phụ cả hai miền Nam và Bắc Việt Nam. Không biết việc này hư thực thế nào, và chúng tôi làm sao để được nhận số tiền này?
Một điều đáng nói là mọi tin tức ở Việt Nam vô cùng hạn chế, chỉ là một chiều, tin tức nào có lợi cho lãnh đạo mới được đăng. Vì thế chúng tôi nghĩ rằng số tiền này đã chui vào túi cán bộ rồi chăng? Bởi thế chúng tôi muốn hỏi cũng chẳng biết hỏi ai? Nghĩ mà buồn cho số phận người dân còn bịt miệng. Cộng sản họ sợ sự thật lắm. Nếu có sự thật và tự do báo chí thì làm sao họ vơ vét làm giàu trên xương máu của dân được.


Một tiếng nói của quý vị bằng hằng triệu tiếng kêu van cầu cứu của anh em chúng tôi là những kẻ thấp cổ bé miệng. Kính mong quý vị thông cảm và tận tình giúp đỡ anh em chúng tôi.

Chúng tôi rất mong và chờ đợi tin tức sớm nhất trên các đài mà chúng tôi thường nghe được như đài Á Châu Tự Do, đài BBC Luân Ðôn, đài Quê Hương và các mạng lưới điện toán.

Rất mong sự tự do và bình đẳng sẽ sớm đến với quê hương và dân tộc Việt Nam vì có tự do thì người dân sẽ bớt thiệt thòi và đỡ khổ.

Kính chào thành công,

Những người thấp cổ bé miệng trong nước.”

Theo sự tiết lộ của cô Lữ Anh Thư, từ Hoa Thịnh Ðốn trong một cuộc tiếp xúc với chúng tôi, chuyện 33 triệu có thật. Sau đây là những phát biểu của Lữ Anh Thư đã được thu âm:

Lữ Anh Thư: “Cứ mỗi năm từ khi cháu tham gia sinh hoạt cộng đồng thì cháu và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ khắp nơi tổ chức những buổi tiệc, buổi cơm để gây quỹ, giúp cho TPB VNCH của chúng ta. Những số tiền thu được rất khiêm nhượng, khi 10 ngàn, khi 5 ngàn. Vừa rồi vào Tháng Năm năm 2006, khi ông tổng trưởng cựu chiến binh Hoa Kỳ là Tướng Nicholson về Việt Nam vận động cho WTO cho Việt Nam, ông ta đã tuyên bố rằng cho đến giờ phút đó, Hoa Kỳ đã viện trợ cho TPB Việt Nam, không phân biệt Nam Bắc tổng số tiền là 33 triệu dollars.

Theo cháu biết, chương trình đó đã giao cho một nhóm Việt Nam của ông Trần Văn Ca để mang về những chiếc xe lăn, những cái nạng chống để giúp cựu chiến binh. Tuy nói là cho cả hai miền, nhưng cháu thấy xót xa là trong 33 triệu đó, không có nói gì đến chuyện những TPB của VNCH miền Nam chúng ta được nhận một đồng nào. Vì trong mắt của người cộng sản, TPB VNCH là những kẻ thù, họ bị đàn áp rất là nặng nề.

Cháu nghĩ rằng 33 triệu đó, là tiền thuế của chúng ta đóng góp vào, chúng ta có quyền đặt ra câu hỏi đó với chính phủ Hoa Kỳ là số tiền ông gởi về đã đến tay ai. Phải có sự phân biệt rõ ràng. Ông Thượng Nghị Sĩ Jim Webb trước khi trở thành thượng nghị sĩ, khi nói về những chuyện này, ông đã biết rõ về những điều đó; và vừa rồi đây, cháu có trình bày vấn đề này với ông cũng như là một số dân biểu nghị sĩ trong ủy ban quốc phòng của Thượng Viện, cũng như Hạ Viện. Cháu đã đại diện cho tập thể chiến sĩ cho thành phần hậu duệ, cháu gởi một văn thư đến cho ông Tổng Cựu Chiến Binh để xin cái accountability, để biết rõ ràng là cái tiền đó đến tay ai. Một số các vị dân cử có nói với cháu rằng cháu cần vận động bằng cách viết thư gởi đến họ đòi hỏi vấn đề đó, thì họ sẽ đòi Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ giải thích cho đến khi nó rõ ràng, nếu không thì Quốc Hội có thể sẽ tạm ngừng chương trình viện trợ đó.

Cháu đã gởi những bức thư ấy đi, bây giờ cháu đang chờ, đồng thời, cháu cũng có dịp tiếp xúc với một số các hội đoàn cựu chiến binh Hoa Kỳ đã từng tham chiến tại Việt Nam. Cháu được sự hỗ trợ, họ nói đó là điều đáng làm và cần làm, họ sẽ sẵn sàng lên tiếng giúp cho cháu. Cháu có dự định là cháu sẽ kêu gọi liên hội cựu chiến sĩ khắp nơi hãy gửi những bức thư đến các vị đại diện dân cử của mình trong vùng để đặt vấn đề đó với họ. Vì đây là tiền thuế của chúng ta, chúng ta có quyền có cái thắc mắc đó”.

Trước đây, chúng tôi cứ tưởng rằng số tiền này chính quyền Cộng Sản Việt Nam chỉ giúp cho TPB miền Bắc mà vì thù hận và kỳ thị, đã không giúp cho TPB miền Nam. Qua bức thư của những TPB miền Bắc ở trên chúng ta đã thấy một sự thật phũ phàng là số tiền này chắc đã vào túi tham ô của bọn cầm quyền Hà Nội. Vả lại việc công bố một số tiền giúp cho thương binh hai miền do Hoa Kỳ giúp đỡ sẽ không có lợi về mặt chính trị. Mặt khác nếu cần đòi hỏi một danh sách thương binh hai miền Nam Bắc đã được nhận sự giúp đỡ này, chính quyền CSVN sẽ sẵn sàng có một danh sách ma, hoặc bà con quen biết với các viên chức cộng sản, hay thương binh chỉ lãnh được 1/10 số tiền ghi trên giấy tờ.

Chúng tôi chỉ cầu mong như lời các thương binh miền Bắc viết trong bức thư ở trên:

“Rất mong sự tự do và bình đẳng sẽ sớm đến với quê hương và dân tộc Việt Nam vì có tự do thì người dân sẽ bớt thiệt thòi và đỡ khổ”.

1 nhận xét:

Du Me hcm nói...

Nhung dua ngu nghe xui bay "Danh cho My cut Nguy nhao" thi xin tien bo thi cua My lam gi? May thang khon o chop bu co bao gio thu My dau thi bon no lay tien la dung.