Vụ vật thể bay bị nổ và rơi tại Phú Quốc


(Thanh Niên) Chiều 30.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Lâm Quang Chánh - người phát ngôn của UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, UBND tỉnh đã gửi báo cáo chính thức lên Văn phòng Chính phủ về vụ có nhiều mảnh kim loại vụn rơi xuống khu vực phía bắc đảo Phú Quốc.



Theo đó, UBND tỉnh khẳng định có việc các mảnh vỡ kim loại rơi xuống khu vực xã Gành Dầu và xã Cửa Cạn vào khoảng 10 giờ 20 phút ngày 27.5. Lúc xảy ra vụ nổ, lực lượng dân quân tự vệ đang diễn tập gần khu vực có các mảnh vỡ rơi xuống và lực lượng này đã cùng với người dân nhặt các mảnh vỡ giao cho ngành chức năng.

Liên tiếp mấy ngày qua, lực lượng chức năng và người dân địa phương H.Phú Quốc đã chia nhau tìm kiếm các mảnh vỡ của vụ nổ. Theo nguồn tin từ BCH Quân sự H.Phú Quốc, đến chiều 29.5, ông Lâm Quốc Trung, một người làm nghề lặn mò ốc biển ở ấp Gành Vẹm, xã Ghềnh Dầu trong lúc lặn dưới đáy biển đã tìm được thêm 2 mảnh vỡ, dài từ 0,3m đến 0,7m đem nộp cho ngành chức năng. Ngoài ra, tại khu vực xã Bãi Thơm, người dân cũng đã tìm gặp 1 mảnh vỡ kim loại và đang làm thủ tục giao nộp. Như vậy, tính đến chiều qua, đã có 14 mảnh vỡ kim loại rơi xuống từ vụ nổ được tìm thấy tại khu vực đảo Phú Quốc. Trong số này, có 1 mảnh in chìm số 27 và 1 mảnh có số rất mờ in nổi trên kim loại. Phần lớn các mảnh này đều bị ám khói, có mảnh còn nguyên ốc vít nối kết. Các chi tiết được chế tạo bằng một kết cấu kỹ thuật cao.

Trong khi đó, tại Phú Quốc xuất hiện tin đồn "có người nhặt được đô la rơi từ vật thể bay" hoặc "lượm được kim loại rất lạnh". Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Thanh Bảnh - Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết tình hình an ninh trật tự tại Phú Quốc vẫn không có biểu hiện gì phức tạp. Ông Bảnh khẳng định, Công an tỉnh Kiên Giang sẽ chỉ đạo lực lượng tiếp tục theo dõi, nếu phát hiện có kẻ lợi dụng vụ việc, đồn thổi làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn sẽ xử lý nghiêm.

Tin, ảnh: Tiến Trình

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

day la` manh vung cua mot ve tinh ma trung cong pha huy truoc khi roi vao khi quyen