Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy Được Tự Do

Phiên tòa ngắn ngủi ngày hôm nay đã kết thúc và chị Trần Khải Thanh Thủy đã được trả tự do, 3 năm quản chế được hũy bỏ . Khi Tòa Tuyên Bố là thả Tự Do cho chị Trần Khải Thanh Thủy thì thẩm phán tuyên bố là chị Trần Khải Thanh Thủy sẽ không bị "Cưỡng Chế" và nhiều người cho rằng "Cưỡng Chế" đồng nghĩa với "Quản Chế" . Vietland cố gắng tìm hiểu thêm về bản án thì chị Trần Khải Thanh Thủy có thể bị quản chế 3 năm hay không sau khi được thả ra khỏi trại giam . "Cưỡng chế" theo pháp luật CSVN có nghĩa là khi đi ra khỏi địa phương thì phải báo cáo và có thể bị kêu gọi lên công an bất cứ lúc nào . "Quản Chế" có thể hiểu là nếu vi phạm lần nữa sau khi thả ra thì tội sẽ nặng hơn . Sau khi Vietland liên lạc với một luật sư tại Hà Nội để hỏi thêm về danh từ tòa án thì vị LS nầy cho biết là hai chữ "Cưỡng Chế" hay "Quản Chế" có thể hiểu giống nhau và như lời tuyên bố của tòa án thì CSVN có thể đã loại bỏ luôn hình thức 3 năm quản chế đối với chị Trần Khải Thanh Thủy .



Vietland được biết thêm là chị Trần Khải Thanh Thủy rất nhớ gia đình và 2 con trong một thời gian dài bị biệt giam nên sau khi tòa tuyên bố, chị Trần Khải Thanh Thủy đã bật khóc .

Theo nguồn tin VL nhận được thì tòa án CSVN đã tuyên bố trả tự do cho nhà văn Trần Khải Thanh Thủy vì lý do chị đã "chấp hành tốt" trong nhà tù cũng như bệnh tình của chị Thủy nên nhà nước "khoan hồng" . Tội của chị Thủy đã được tính theo thời gian bị giam cầm từ tháng Tư năm 2007 cho tới nay .

Vào lúc 7 giờ sáng ngày hôm nay tại Tòa Án Nhân Dân số 42 Hai Bà Trưng , Hà Nội, Cộng Sản đã mở phiên tòa để xử Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy . Phiên tòa nầy được giấu kín kể cả giờ cũng như địa điểm xử án . Hôm nay, số điện thoại của ông Đỗ Bá Tân không thể liên lạc được . Một điều đặc biệt khác là Mẹ ruột cũng như con gái của chị Trần Khải Thanh Thủy không hề biết gì về phiên tòa xử ngày hôm nay .

Một điều đáng biết là ngày hôm qua, tất cả các nhà tranh đấu dân chủ đã bị công an đưa giấy mời bắt phải tới trụ sở hôm nay để " làm việc " về vấn đề " an ninh " nên không khí trước tòa án rất vắng lặng hơn phiên sử của LS Lê Thị Công Nhân & Nguyễn Văn Đài .

Trước cửa tòa an ngày hôm nay , công an mặc thường phục vẫn phục kích rất đông vây kín phía bên hai con đường Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt , chung quanh khu vực tòa án . Họ đưa mắt theo dõi từng người qua đường xem có ai quay phim hay chụp hình thì họ sẽ tịch thu máy. Trước đây tòa án CSVN vu khống nhà văn Trần Khải Thanh Thủy qua bộ luật hình sự 88 về tội "Tuyên truyền chống phá nhà nước" cũng như tội nhận tiền từ những tổ chức "phản động hải ngoại" Nhưng hôm nay lại được tòa xử bằng tội danh nhẹ hơn là "Phá Rối Trật Tự Công Cộng" tòa tuyên án chị Trần Khải Thanh Thủy 9 tháng 10 ngày bằng thời gian giam giữ nên đã được trả tự do ngày hôm nay 3 năm quản chế được hũy bỏ (TKTT không bị quản chế).

Phiên tòa giấu kín nầy đã không thông báo nên những phóng viên nước ngoài không có mặt để theo dõi cũng như tường trình về phiên tòa .

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cong San tha chi Tran Khai Thanh Thuy vi ly do Cong San dang lam vao the bi cua cuoc co xao tron tai Viet-nam. Vi the cua Viet Nam tren the gioi van bi tuot doc ke tu sau khi Viet Nam duoc cong nhan la thanh vien khong thuong truoc cua Hoi Dong Bao An Lien Hiep Quoc. Trong tham y cua nha cam quyen CSVN luon muon tieu diet bang cach nay hay bang cach khac nhung nguoi dac biet nhu chi Tran Khai Thanh Thuy. Viec tha nay van chua phai la dieu de mung vi CSVN co rat nhieu thu doan tan ac. Ho bat chap cong ly va dao ly de hanh xu toi ac. Ho co the dung tui xi ke, bang dang de thanh toan chi Tran Khai Thanh Thuy ben ngoai ma tieng xau nha nuoc CSVN ko bi mang tieng. Cau noi cua co tong thong Nguyen van Thieu noi ngay xua bay gio cung van con gia tri mai mai: Dung nghe nhung gi CS noi, ma hay nhin ky nhung gi CS lam. Cau nay la mot chan ly cua thoi dai. Co phai khong cac ban?

Nặc danh nói...

that ra chan ly do da dung trong qua khu, hien tai va ca tuong lai nua (vi nhung nguoi theo cong san la doc tai tu ly thuyet den thuc hanh. Ma la de ton tai, doc tai va doc dang thi co bao gio lam theo loi noi bao gio, phai khong cac ban?).

Nặc danh nói...

Tran Khai Thanh Thuy cho rang cau ca dao nay la cua nha tho To Huu: " Duong vo xu Nghe quanh quanh, Non xanh nuoc biet nhu tranh hoa do" thi lam sao goi do la "nha van". Toi la nguoi Viet Nam cung hay doc sach ma chua bao gio nghe noi o Viet Nam co "nha van Tran Khai Thanh Thuy" ca. Chui o dau ra " cai nha van" nay the? Noi bay vao tu, tu xung va the la thanh "nha van" u? Ai tin mu nay la nguoi co "van de ve dau oc" do. Xin chao moi nguoi!

Nặc danh nói...

Luật của CS là luật rừng. Muốn bắt người thì bắt, muốn thả người thì thả. Dân ta khổ tại CS độc tài, nước ta nghèo vì CS tham nhũng. Anh em mình cùng nhau chung lưng đâu sức lại đánh đổ CS. Thay đổi vận mệnh của dân tộc không phải 1 sớm 1 chiều, chúng ta nhất định phải phát triển vì những khát vọng sinh tồn của dân tộc , hãy cùng chúng tôi tham gia phản biện trong 1 xã hội dân chủ cởi mở .Xin mời các bạn ghé thăm trang nhà của tôi:
http://vn.myblog.yahoo.com/bongmaivang2009/article?mid=161

Nặc danh nói...

tui la nguoi sinh ra va lon len tai vn ,theo nhu nhung gi gi tui da biet va nhin thay tren dat nuoc minh, thi tui thay rat gian va ko tan thanh nhung viec lam pha hoai dat nuoc cua nhung nguoi giong nhu ba Tran Khai Thanh Thuy,tui chi mong moi nguoi hay de cho nhung nguoi dan vn co duoc mot cuoc song binh yen. XIN CAM ON .